Kinh doanh spa cần những gì? 5 kinh nghiệm kinh doanh spa hiệu quả

18-09-2023
By. CMO Aromi

Trong một vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ đang ngày một tăng lên. Do đó mà việc mở các tiệm spa làm đẹp cũng được nhiều người quan tâm. Vậy kinh doanh spa cần những gì? Làm sao để kinh doanh spa hiệu quả? Hãy cùng Aromi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về kinh doanh spa

Kinh doanh spa, thiết kế spa được biết đến là một ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bằng những sản phẩm đến từ thiên nhiên. Dịch vụ kinh doanh spa có rất nhiều hình thức như ngâm mình trong bồn nước nóng, xông hơi, massage và thư giãn.

Đây là một ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, không gây tổn hại đến cơ thể.

Tại sao nên kinh doanh spa?

Hiện nay, việc kinh doanh spa đang trở thành một ngành nghề vô cùng “hot". Chính bởi vậy mà những viện thẩm mỹ, tiệm spa ngày càng xuất hiện rất nhiều và tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn. Ngoài ra, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ cùng tăng cao. Đánh trúng vào insight khách hàng mà nhiều người ấp ủ mong muốn mở tiệm spa cho riêng mình.

Kinh doanh spa đang trở nên vô cùng “hot

Kinh doanh spa đang trở nên vô cùng “hot"

Khi kinh doanh spa còn mang lại cho bạn mức thu nhập cao với con số đáng mong đợi nếu như bạn có những chiến lược kinh doanh rõ ràng. Tuy nhiên, để mở được một tiệm spa cũng không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều như kỹ năng, kinh nghiệm,... Nhưng đừng lo lắng bởi thông tin ngay sau đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết để kinh doanh spa nhé!

Tham khảo: Top 3 spa phong cách Nhật Bản ấn tượng, thu hút

Kinh doanh spa cần những gì?

Có rất nhiều yếu tố để kinh doanh spa như kĩ năng hành nghề, kiến thức về sức khỏe, nguồn vốn đầu tư, các chiến lượng marketing,... Vậy phải chuẩn bị thế nào cho phù hợp? Cùng theo dõi ngay nhé!

Trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn chính là một trong những tiêu chí tiên quyết để kinh doanh spa. Trước khi có ý định mở tiệm kinh doanh spa thì bạn hãy nên đi học ít nhất một khóa học về spa chuyên nghiệp. Bởi khi đi học, bạn không những được trang bị đầy đủ kiến thức, chuyên môn mà còn giúp bạn có chứng chỉ hành nghề, thuận tiện cho việc kinh doanh spa.

Trang bị kiến thức chuyên môn trước khi kinh doanh spa

Trang bị kiến thức chuyên môn trước khi kinh doanh spa

Có thể tay nghề bạn chưa đạt đến trình độ cao nhưng khi có chứng chỉ hành nghề sẽ giúp bạn tạo dựng được sự uy tín trong mắt khách hàng. Hiện nay, đã có rất nhiều học viện cũng như trường nghề đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ, spa cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh spa

Việc nghiên cứu thị trường kinh doanh spa cũng là yêu cầu bắt buộc nếu như bạn muốn spa của mình phát triển tốt. Khi đã nghiên cứu được thị trường, bạn sẽ có định hướng và thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng. Để hiểu rõ hơn thì bạn nên có sự tham khảo các spa có cùng quy mô cũng quanh mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các xu hướng và nhu cầu làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Cùng với đó là nên có sự nghiên cứu về những dịch vụ làm đẹp đang hot và định mức giá thích hợp cho những dịch vụ này,… Bởi chỉ khi có định hướng rõ ràng về xu hướng và nhu cầu trên thị trường thì việc kinh doanh spa mới trở nên dễ dàng hơn.

Nghiên cứu kỹ thị trường kinh doanh spa

Nghiên cứu kỹ thị trường kinh doanh spa

Ngày nay, kinh doanh spa làm đẹp thường phổ biến tập trung vào các dịch vụ cơ bản như chăm sóc da, trị, gội đầu dưỡng sinh, massage body, tắm trắng,…

Xem thêm: Spa tân cổ điển: Tìm hiểu thông tin chi tiết từ A đến Z

Có nguồn vốn đầu tư

Kinh doanh spa cần nguồn vốn là bao nhiêu? Với nguồn vốn thì đây là nguồn tiền sử dụng để thuê địa điểm, mua các máy móc, trang thiết bị cần thiết cho việc chăm sóc làm đẹp. Đối với kinh doanh spa thì thiết bị, đồ nghề trong lĩnh vực này cũng có mức phí khá cao để đầu tư.

Chính vì thế mà bạn nên có sự cân nhắc và tính toán thật kỹ về nguồn vốn mở tiệm spa. Bạn nên xem xét mình có nguồn vốn khoảng bao nhiêu và có dự định sẽ chi bao nhiêu tiền để đầu tư kinh doanh spa.

Địa điểm kinh doanh

Để có thể kinh doanh spa một cách hiệu quả thì chọn địa điểm cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, nhiều chủ kinh doanh thường có xu hướng mở tiệm spa ở khu trung tâm, đường phố sầm uất, gần khu văn phòng, các phòng tập, trung tâm thương mại,… Đây là những nơi được đánh giá là có thể thu hút nhiều khách hàng đến chăm sóc da và làm đẹp.

Lựa chọn những địa điểm phổ biến, nhiều người

Lựa chọn những địa điểm phổ biến, nhiều người

Ngoài ra, việc kinh doanh spa ở các khu trung tâm đô thị sầm uất cũng sẽ giúp bạn giảm bớt những gánh nặng về PR, quảng bá cho thương hiệu. Trái lại, bạn cũng nên cân nhắc bởi những khu vực này có giá thuê mặt bằng khá cao.

Không gian thiết kế

Khi đã chọn được địa điểm lý tưởng để kinh doanh spa thì bước tiếp theo chính là lựa chọn cho spa của bạn một phong cách thiết kế đặc trưng. Việc thiết kế một không gian spa đẹp mắt, phù hợp và tiện nghi sẽ mang lại một cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin. Đây cũng chính điều kiện giúp spa của bạn đạt điểm cộng đầu tiên khi khách hàng lần đầu đến sử dụng dịch vụ.

Lựa chọn thiết kế hiện đại, bắt mắt khi kinh doanh spa

Lựa chọn thiết kế hiện đại, bắt mắt khi kinh doanh spa

Hãy nên chi trả một khoản tiền để thuê đội ngũ thiết giỏi và lành nghề. Bởi họ sẽ giúp bạn tạo nên một không gian spa riêng của bạn, đẹp và lý tưởng khiến cho những khách hàng khi đến đây sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Chứng chỉ hành nghề và giấy phép kinh doanh

Chứng chỉ hành nghề và giấy phép kinh doanh cũng chính là 2 yếu tố vô cùng quan trọng, không thể thiếu khi kinh doanh spa.

Đối với giấy phép kinh doanh thì bạn có thể đến UBND quận, huyện nơi spa bạn kinh doanh.

Còn đối với chứng chỉ hành nghề, bạn nên chọn những ngôi trường, những trung tâm đào tạo chất lượng có thể cấp chứng chỉ có hiệu lực trên toàn quốc.

Chuẩn bị trang thiết bị, máy móc

Tất nhiên là khi kinh doanh spa, việc chuẩn bị trang thiết bị, máy móc là không thể thiếu được. Bạn sẽ cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để mua dụng cụ spa chuyên dụng. Nhưng đây cũng sẽ là những công cụ giúp bạn kiếm tiền và tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

Chuẩn bị những thiết bị hiện đại

Chuẩn bị những thiết bị hiện đại

Hãy chịu khó đầu tư trang thiết bị hiện đại và tân tiến nhất để có thể thu hút khách hàng. Ngoài ra, cũng cần phải đảm bảo đủ tiêu chí an toàn và vệ sinh. Các loại mỹ phẩm sử dụng trong spa cũng cần được được nhập khẩu từ các hãng uy tín, có giấy phép rõ ràng.

Xem ngay: Top 3 mẫu thiết kế spa phong cách Indochine phổ biến

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?

Để có thể tự kinh doanh spa của riêng mình, bạn cần phải có số vốn khoảng từ 80 triệu – 150 triệu đồng trở lên. Nếu như quy mô spa của bạn nhỏ, số vốn cần đầu tư sẽ ít hơn tuỳ vào mức độ bạn cần. Tuy nhiên, số vốn càng nhiều thì càng thuận lợi hơn cho việc kinh doanh spa cũng như những lợi ích về công việc, tài chính sau này.

5 kinh nghiệm kinh doanh spa hiệu quả

Để có thể kinh doanh spa hay là bất cứ cái gì được hiệu quả thì kinh nghiệm là điều không thể thiếu. Bạn hoàn toàn có thể tự đúc kết kinh nghiệm bản thân từ những lần trước đó hoặc có thể học hỏi những người xung quanh. Dưới đây là những yếu tố bạn cần nên biết:

Tuyệt đối không được nóng vội

Bên cạnh những thắc mắc kinh doanh spa cần những gì thì kinh nghiệm để có thể kinh doanh spa một cách hiệu quả cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Kinh nghiệm đầu tiên mà bạn cần biết khi mở tiệm spa chính là không nên nóng vội. Bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý và các kiến thức chuyên môn cũng như chiến lược kinh doanh đúng hướng.

Những điều này bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Không nên nóng vội khi kinh doanh spa

Không nên nóng vội khi kinh doanh spa

Bạn hãy từng ngày trao dồi cho bản thân những kỹ năng như cách thức vận hành spa, kinh phí dự trừ, việc cần làm, chiến lược thu hút khách hàng,… Nên nhớ là tuyệt đối không được nóng vội mà hãy thật bình tĩnh từng bước chuẩn bị nếu không sẽ rất dễ nản chí, dẫn đến thất bại.

Xác định những đối tượng khách hàng 

Đối với lĩnh vực làm đẹp, khách hàng chủ yếu là chị em phụ nữ thích làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Và đối với từng độ tuổi khác nhau, thu nhập khác nhau, bạn hãy lựa chọn các spa phù hợp.

Đặc biệt, đối với những khách hàng có thu nhập cao thì họ sẽ lựa chọn các spa uy tín, thiết kế sang trọng và đẹp đẽ.

Xác định đối tượng phù hợp

Xác định đối tượng phù hợp

Chọn loại hình dịch vụ phù hợp

Tùy thuộc vào từng nơi và từng đối tượng khách hàng mà bạn cần phải lựa chọn loại hình spa phù hợp. Có rất nhiều loại hình spa hiện nay như: spa truyền thống, Medical spa, Clinic spa, spa trị liệu toàn diện,... nhưng chi phí khá đắt đỏ. Bạn có thể kết hợp spa truyền thống kết hợp cùng chăm sóc da, trị, gội đầu dưỡng sinh, massage body, tắm trắng,…

Tham khảo: Tổng hợp 99+ mẫu thiết kế sảnh spa hút khách nhất hiện nay

Sử dụng ngân sách phù hợp

Một kinh nghiệm nữa mà bạn cần học hỏi khi kinh doanh spa đó chính là cách sử dụng nguồn ngân sách sao cho phù hợp. Để thực hiện được điều này bạn cần phải làm những công việc như sau:

  • Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng, list danh sách những việc cần dùng tiền như thuê mặt bằng, thuê trang trí, decor, tiền sắm các máy móc thiết bị, tiền PR quảng cáo, tiền lương nhân viên, chi phí thuế,…
  • Kiểm tra kỹ danh sách dự trù để cân đối với ngân sách và tiết kiệm được chi phí kinh doanh
  • Tận dụng tối đa những thứ có sẵn như máy móc, giường, nhân lực,…
  • Tìm mua tại những đơn vị thiết kế spa giá rẻ

Đầu tư ngân sách hợp lý

Đầu tư ngân sách hợp lý

Biết nắm bắt thời điểm kinh doanh

Người biết nắm bắt thời điểm kinh doanh chính là những người biết cách đầu tư phù hợp với khả năng. Bạn cần phải có sự xác định đúng quy mô spa của mình để cạnh tranh cùng các đối thủ.

Tuyệt đối không lấy những đơn vị spa lớn, có danh tiếng để cạnh tranh bởi rất dễ khiến cho spa của bạn bị lu mờ. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu các spa gần khu vực để học hỏi, phân tích và cạnh tranh nhé.

Nắm bắt thời điểm phù hợp để kinh doanh spa

Nắm bắt thời điểm phù hợp để kinh doanh spa

Trên đây là những chia sẻ của Aromi dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm và những thông tin thu thập được. Hy vọng bài viết trên giúp cho bạn có thêm những thông tin cần thiết, những kinh nghiệm để kinh doanh spa một cách hiệu quả nhất!

Xem thêm: Địa chỉ thiết kế spa phố cổ hà nội uy tín, chất lượng số 1 hiện nay
Avatar của CMO Aromi

Tác giả: CMO Aromi

Email: cuongmtc.mk@gmail.com

Website: https://aromi.vn/

Tiểu sử: KTS Bùi Duy Anh - Founder & CEO của Công ty Cổ phần thiết kế nội thất Aromi. Tác giả Bùi Duy Anh phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết kế, sản xuất – thi công nội thất, xây dựng tổng thể cho các công trình thương mại spa, massage, thẩm mỹ viện, coffee, nhà hàng, shop, văn phòng, tòa nhà, công trình dân dụng…. trên toàn quốc.

Chúng Tôi Luôn Sẵn Sàng Cùng Khách Hàng.
Liên Hệ Aromi